02-301-2257 sale@pp.premier.co.th
PREMIER PRODUCTS PUBLIC COMPANY LIMITED

ด้านการบริหารความเสี่ยงคณะกรรมการได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ ต่อการนำระบบการบริหารความเสี่ยงตาม มาตรฐานสากล ที่เป็นที่ยอมรับโดยทั่วไป มาใช้ในการบริหารความเสี่ยง ซึ่งได้มีกำหนดมาตการดังนี้

  1. บริษัทจัดให้มีระบบการบริหารความเสี่ยงแบบครอบคลุมทั่วทั้งองค์กร อันได้แก่ บริษัท พรีเมียร์ โพรดักส์ จำกัด(มหาชน) และบริษัทย่อย ตามกรอบการบริหารความเสี่ยง ISO 31000 เพื่อให้เกิดความมีประสิทธิภาพของการบริหารจัดการต่อความเสี่ยงที่อาจส่งผลกระทบกับการดำเนินงานของบริษัท และมีการปฏิบัติงานด้านการบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กรไปในทิศทางเดียวกัน และให้ระบบการบริหารความเสี่ยงมาเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจ การวางแผนกลยุทธ์ แผนงานและการดำเนินงานของบริษัท รวมถึงการมุ่งเน้นให้บรรลุวัตถุประสงค์ เป้าหมาย วิสัยทัศน์ พันธกิจและ กลยุทธ์ที่กำหนดไว้เพื่อสร้างความเป็นเลิศในการปฏิบัติงานและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้เกี่ยวข้อง
  2. บริษัทจะดำเนินการให้การบริหารความเสี่ยงเป็นความรับผิดชอบของพนักงานทุกระดับตำแหน่ง โดยให้พนักงานมีความตระหนักถึงความเสี่ยงที่มีต่อการปฎิบัติงานในหน่วยงานของตนเอง และองค์กร อีกทั้งให้ความสำคัญกับการบริหารความเสี่ยงด้านต่างๆให้อยู่ในระดับที่เพียงพอและเหมาะสม
  3. บริษัทจะส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาให้พนักงานทุกระดับตำแหน่งมีความรู้ความเข้าใจ และมีส่วนร่วมในการนำการบริหารความเสี่ยงมาเป็นเครื่องมือในการจัดการงานในทุกกระบวนการของการทำงานจนกลาย เป็นวัฒนธรรมองค์กร
  4. บริษัทจะจัดทำเอกสาร คู่มือและระเบียบปฎิบัติต่างๆ รวมทั้งกำกับดูแลให้การบริหารความเสี่ยงมีการปฎิบัติอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ รวมถึงจัดให้มีระบบการติดตาม และการประเมินผลการดำเนินการ อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง
  5. บริษัทจะนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัยมาใช้ในกระบวนการบริหารความเสี่ยง และสนับสนุนให้บุคลากรทุกระดับสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลข่าวสารการบริหารความเสี่ยงอย่างทั่วถึง ตลอดจนการจัดระบบการรายงานการบริหารความเสี่ยงให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ